Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Theo kết quả nghiên cứu và điều tra được thực hiện tại 9 nước Châu Âu (Phần Lan, Anh, Bỉ, Thụy Điển, Thụy Sĩ,…) cho thấy cuộc sống của bệnh nhân bị đe dọa khi mà các y tá phải làm việc quá tải.
Giải pháp đặt ra lúc này đó là làm thế nào để giảm sự quá tải khi làm việc cho các y tá viên? Bên cạnh giải pháp tăng thêm nguồn nhân lực thì giải pháp sử dụng thêm hệ thống hỗ trợ, cụ thể ở đây là hệ thống chuông gọi y tá được ưa chuộng hơn vì chúng giúp nâng cao chất lượng phục vụ mà lại tiết kiệm được chi phí nhân sự hơn.

Hệ thống chuông gọi y tá -giải pháp giảm thiểu tình trạng y tá phải làm việc quá tải
Tình trạng y tá làm việc quá tải khiến mệt mỏi

Hệ thống chuông gọi y tá có cấu tạo đơn giản gồm 2 bộ phận chính:
  • Nút chuông gọi y tá: Gắn tại giường nằm của bệnh nhân hoặc là phòng phẫu thuật. Khi bệnh nhân/bác sĩ cần gọi y tá tới hỗ trợ thì chỉ cần bấm nút này.
  • Thiếtbị hiển thị: Gồm bảng hiển thị lắp tại phòng y tá trực, đồng hồ báo tin đeo ở tay của từng y tá khi mà y tá đang di chuyển bên ngoài, không có trong phòng trực.

Khi ấn nút gọi thì tín hiệu được phát đi tới thiết bị nhận và hiển thị lên màn hình số giường/số phòng phẫu thuật đang gọi. Thông qua con số này, y tá sẽ biết được nơi nào đang gọi để nhanh chóng di chuyển tới.

Hệ thống chuông gọi y tá giúp giảm thiểu tình trạng y tá phải làm việc quá tải


Như vậy thì không chỉ giúp các bác sĩ, người bệnh gọi y tá điều dưỡng, y tá hỗ trợ một cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả mà hệ thống chuông gọi y tá còn giúp cho chính đội ngũ các y tá viên giảm thiểu tình trạng quá tải, có thêm thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Cụ thể đó là thay vì phải lúc nào cũng có mặt ở phòng trực hoặc ở từng phòng bệnh nhân hoặc phải luân phiên đi qua đi lại các phòng bệnh để kịp thời hỗ trợ các trường hợp khẩn thì các y tá có thể đứng ngoài ban công thư giãn 1 lúc hoặc ngồi tại phòng trực mà vẫn hoàn toàn có thể nắm bắt và biết được nơi nào đang cần mình để tới liền sau đó. Chính điều đó cũng góp phần kịp thời xử lý các tình huống khẩn, giảm thiểu đi những rủi ro, diễn biến xấu xảy ra với người bệnh và giúp bệnh viện tiết kiệm được 1 khoản chi phí trong công tác trực ca. Hệ thống chuông gọi y tá không dây giải pháp làm việc hiệu quả trong ngành y tế

0 nhận xét :

Đăng nhận xét